Lắp đặt quạt thông gió hướng trục đơn giản, hiệu quả

Quạt thông gió hướng trục là một vật dụng cần thiết trong không gian nhà xưởng. Giúp loại bỏ các mùi hôi, bụi bẩn đem lại không khí trong lành. Việc lắp đặt quạt gió đúng quy trình giúp cho sản phẩm này phát huy hết công dụng của nó. Vậy đâu mới là cách lắp chuẩn? Hãy theo dõi bài viết Lắp đặt quạt thông gió hướng trục của Công ty P69 để biết rõ nhé!

Quạt thông gió là gì?

Quạt thông gió là một thiết bị hỗ trợ thông gió, được sử dụng phổ biến và cần thiết cho các hộ gia đình. Quạt giúp thông thoáng không khí từ trong nhà ra bên ngoài, giảm bớt phần nào luồng không khí ẩm mốc, nóng bức, hơi nóng bị tù đọng. Từ đó, đưa luồng không khí tươi mới, mát mẻ từ thiên nhiên vào trong nhà.

lắp đặt quạt thông gió
Những lợi ích khi thiết kế thông gió cho không gian nhà

Sự cần thiết của việc lắp quạt thông gió hướng trục

Việc lắp máy quạt thông gió giúp lưu thông không khí hiệu quả, sàng lọc những luồng không khí gây hại cho sức khỏe ra bên ngoài. Máy quạt đảm bảo thường xuyên lọc không khí bị tù đọng, ẩm mốc, ngăn ngừa sự sinh trưởng của các loại vi khuẩn gây hại.

Bên cạnh đó, giúp thải các khí độc hại trong nhà như khí gas, khói và cả mùi hôi trong quá trình nấu nướng ra bên ngoài, tăng được lượng oxy trong lành trong căn nhà.

Sản phẩm này còn được coi như là một tấm lọc, ngăn chặn bụi cho những ai bị viêm mũi dị ứng

Hướng dẫn lắp đặt quạt thông gió hướng trục

Lắp đặt quạt thông gió hướng trục gồm có 10 bước

Bước 1: Xác định căn phòng cần lắp đặt máy quạt thông gió.

Điều này rất quan trọng trong quá trình lắp máy quạt, vì tùy theo không gian mà dựa vào đó bạn có thể lựa chọn được máy quạt có công suất và kích thước phù hợp, giảm bớt trường hợp khi mua quạt quá có công suất lưu thông gió quá lớn mà diện tích của căn phòng lại quá nhỏ.

Bước 2: Xác định vị trí phù hợp khi lắp máy quạt thông gió.

Khi xác định được vị của quạt gió thì trong quá trình lắp đặt, bạn nên chọn vị trí trung tâm của không gian căn phòng để tối ưu lượng gió lưu thông được đồng đều. Nếu phòng đó quá lớn, bạn nên tăng số lượng máy quạt thông gió để phù hợp.

Bước 3: Chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ cần thiết.

Khi lắp đặt mặt quạt lên tường, chuẩn bị đầy đủ thiết bị dụng cụ là điều cần thiết, tránh trường hợp trong quá trình lắp đặt phải đi tìm các dụng cụ như tua vít, máy khoan, đinh,… làm mất thời gian và sông sức.

Bước 4: Tiến hành lắp đặt máy quạt hút gió gắn tường.

Đầu tiên, tiến hành sử dụng máy khoan, khoan một đường để cố định vị trí của máy quạt. Nên dùng mũi khoan nhỏ để đánh dấu lên tường, bạn nên khoan theo hình dáng thiết kế của máy quạt để lặp đắt chúng cố định hơn.

Bước 5: Khoét lỗ tường và đặt máy quạt thông gió.

Khi khoét lỗ tường, bạn cần lưu ý những mảnh vụn rơi xuống sàn nhà và nhớ mang kính bảo hộ mắt để tránh trường hợp bụi bẩn bay vào mắt.

Khi tiến hành lắp máy, bạn phải đặt đúng vị trí đã được xác định từ trước. Sau đó, chèn một dây kết nối cáp qua lỗ trực tiếp tháo ở phía trên tường nhà.

Quạt thông gió vuông
Quạt thông gió vuông giúp loại bỏ mùi hôi không gian nhà

Bước 6: Gắn máy quạt chắc chắn tại một vị trí cố định.

Trong quá trình thực hiện của các thao tác trên, bạn lưu ý các nút ốc vít kết nối giữa máy quạt và tường phải bám chặt chẽ vào nhau và cố định một chỗ.

Bước 7: Tìm vị trí xuất cảnh phù hợp cho đường dẫn ống.

Bạn nên tìm các điểm, vị trí có địa hình phẳng, không bị gập ghềnh và ngắn nhất để ống thông gió có khả năng lưu chuyển luồng không khí ra bên ngoài.

Bước 8: Gắn nắp thông gió.

Quá trình gắn nắp thông gió phụ thuộc vào các điểm xuất cảnh trên mái nhà và các mặt của tường. Nếu điểm đó nằm trên hông lốp thì bạn nên linh hoạt tìm điểm nằm ở giữa hai đinh tán của tường.

Bước 9: Gắn dây kết nối phù hợp với vị trí trong nhà.

Tùy thuộc vào vị trí địa điểm lắp đặt máy thông gió mà bạn chọn vị trí gắn dây kết nhé. Lưu ý độ dài ngắn của dây khi chuẩn bị gắn và đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất.

Bước 10: Lắp lưới tản nhiệt

Bước cuối cùng để hoàn thiện quá trình lắp đặt máy quạt thông gió là gắn lưới tản nhiệt vào tường, hãy cắm động cơ của máy quạt vào ổ cắm điện và đảm bảo nó đã được cố định chắc chắn bằng ốc vít.

Một số lưu ý khi lắp đặt quạt thông gió hướng trục

Khi lắp quạt thông gió có một số lưu ý nhất định mà bạn cần phải biết để lắp quạt thông gió một cách đúng nhất

1. Quá trình lắp đặt

Vị trí thiết kế cho hệ thống quạt công nghiệp phải kiến cố, chắc chắn nhằm đảm bảo quá trình vận hành sau này được ổn định. Tránh rung lắc cho thiết bị, mang lại sự an toàn và giữ độ bền cho quạt được lâu dài. Tường lắp đặt cần có độ dày tương đương với kích thước bề ngang của quạt. Thông thường đối với khoảng tường từ 35-45cm là kích thước phù hợp khi gắn quạt công nghiệp.

Nguồn điện dùng cho hệ thống quạt công nghiệp vuông cần được ổn định vì công suất của chúng khá lớn. Trong quá trình tiến hành thi công, cần nắm rõ các yêu cầu kỹ thuật để đảm bảo an toàn kể cả khi lắp đặt và trong quá trình hoạt động. Quạt công nghiệp hiện nay được sử dụng với 2 loại là 1 pha và 3 pha. Đối với thiết bị 1 pha, dùng cho dòng điện 220V, quạt điện 3 pha dùng cho dòng điện 380V để đảm bảo không chập cháy khi vận hành.

2. Sau lắp đặt

Bất kể dòng sản phẩm nào cũng đều có một thông số kỹ thuật ghi trên nhãn mác. Sau khi đối chiếu thông số kỹ thuật, đưa quạt vào nguồn điện tương thích để thiết bị chạy ổn định. Kiểm tra thử nghiệm động cơ hoạt động của sản phẩm. Điều chỉnh van hút về giá trị nhỏ nhất trong khoảng 2 giờ. Nếu máy chạy bình thường sẽ tăng dần lên. Khi quạt hoạt động ổn định, mở dần van khí cho tới khi dòng điện đạt tối đa là 95 % dòng định mức thì dừng lại.

Được biết đến là sản phẩm công nghiệp có độ bền lâu dài và hoạt động ổn định. Tuy nhiên, cũng như các loại máy móc khác, quạt công nghiệp nên được nghỉ hơi khoảng 2-3h đồng hồ mỗi ngày để bình ổn lại từng bộ phận, hơn nữa còn giúp nhiệt độ động cơ máy hạ xuống. Đây cũng là chi tiết giúp tuổi thọ của quạt công nghiệp được lâu dài hơn.

Các loại quạt thông gió hiện nay

Quạt thông gió có nhiều loại khác nhau, mỗi loại có thiết kế và cơ cấu phù hợp với từng không gian ngôi nhà. Có những loại máy được thiết kế chuyên sử dụng cho các hộ gia đình, công ty, hoặc chung cư, giúp người dùng dễ dàng lựa chọn loại quạt thông gió thích hợp với nhu cầu của mình.

các loại quạt thông gió
Các loại quạt thông gió phổ biến trên thị trường

Sau đây là một số máy quạt thông được được sử dụng rộng rãi phổ biến trên thị trường:

1. Quạt thông gió gắn tường

Sở hữu thiết kế đơn giản, nhỏ gọn, có thể dễ dàng di chuyển và lắp được nhiều vị trí khác nhau trong nhà. Sản phẩm có lớp màn che chống các tác động bên ngoài gây ảnh hưởng đến quạt. Tiếng quạt nghe êm tai, không tạo ra tiếng động gây khó chịu.

2. Quạt thông gió gắn trần

Có thiết khá độc đáo và mới lạ, công suất hoạt động lớn, quạt chủ yếu được lắp ở một số nơi có không gian rộng như các công ty, nhà cao tầng, các khu vực công sở,…

3. Quạt thông gió công nghiệp

Thiết kế quạt tương đối lớn, công suất hoạt động cao và liên tục bền bỉ. Vì vậy, nó được sử dụng trong các nhà sản xuất, công xưởng, các khu xí nghiệp,..

4. Quạt thông gió công nghiệp hướng trục

Được thiết kế theo hình trục, gió được hút vào và thổi ra bên ngoài song song với hướng trục của máy quạt. Máy được sử dụng chủ yếu ở các khu chăn nuôi, hút mùi của các tầng hầm,..

5. Quạt thông gió công nghiệp có chân

Có thiết kế tương đối khác so với những quạt thông gió được nêu ở trên. Quạt có thêm giá đỡ và bánh xe, rất phù hợp cho việc di chuyển đến bất cứ đâu mà bạn muốn. Quạt được sử dụng phổ biến trong các nhà máy, hầm mỏ, nhà cao tầng.

Thông tin liên hệ P69 – Nhà Thầu Cơ Điện M&E

Địa chỉ: Số 6/165C Xuân Thuỷ, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Website: https://p69.com.vn/

Hotline : 02422121212 – 0965937799

Email: kd@cokhip69.com.vn

Facebook: https://www.facebook.com/p69nhathaucodien

LinkedIn: https://www.linkedin.com/in/congtyp69/

Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCOUwCnE5iGj8iqe_ZIUM7oA

5/5 - (1 bình chọn)